LÍFF3VF05 - Vist- og umhverfisfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: LÍFF2GR05 og EFNA2EH05
Í þessum valáfanga í líffræði fyrir náttúruvísindabraut er gerð grein fyrir viðfangsefnum vistfræðinnar, farið í helstu hugtök og undirstöðuatriði fræðigreinarinnar með áherslu á sérstöðu Íslands.Helstu efnisþættir eru: helstu hugtök vistfræðinnar, vistfræðirannsóknir, uppbygging vistkerfa, sérstaða Íslands, orkuflæði og efnahringrásir, líffræðilegur fjölbreytileiki, tegundasamsetning vistkerfa, stofnvistfræði, sjálfbær nýting auðlinda, umgengni við náttúruna, sjálfbærni og sérstaða íslenskrar náttúru í því samhengi. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist yfirsýn yfir vistfræði sem fræðigrein, þekki aðferðafræði hennar og öðlist skilning á helstu hugtökum. Nemendur skilji mikilvægi fjölbreytileika vistkerfa og þekki sérstöðu Íslands í því samhengi. Kynnt er mikilvægi þekkingar á vistfræði fyrir viðfangsefni daglegs lífs, tengsl við aðrar fræðigreinar og samhengi milli náttúrulegra vistkerfa og lífshátta mannsins. Þá er farið yfir áhrif mannsins á hin ýmsu vistkerfi og helstu áskoranir sem vistkerfi standa frammi fyrir og hvaða möguleika vistfræðin gefur til framtíðar. Nemendur verði búnir undir frekara nám í líffræði og umhverfisfræði.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • sögu vistfræðinnar
  • helstu hugtökum vistfræðinnar
  • vistfræðirannsóknum
  • uppbyggingu vistkerfa
  • sérstöðu Íslands
  • orkuflæði og efnahringrásum
  • líffræðilegum fjölbreytileika
  • tegundasamsetningu vistkerfa
  • helstu hugtökum í stofnvistfræði
  • sjálfbærri nýtingu auðlinda
  • tengslum vistkerfa og lífshátta manna
  • mikilvægi náttúruverndar

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • lesa vistfræðilegar upplýsingar úr máli og myndum
  • beita hugtökum vistfræðinnar
  • þekkja ólík vistkerfi
  • fara í vettvangsferðir
  • vinna skýrslur
  • fjalla um álitamál sem varða íslenska náttúru og umhverfismál í víðum skilningi

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • auka skilning sinn á vistfræðilegum viðfangsefnum
  • geta tekið rökstudda afstöðu til vistfræðilegra dægurmála
  • tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf og sjá notagildi hennar
  • taka ábyrgð á eigin lífi m.t.t. vistfræðilegra og umhverfisfræðilegra þátta
  • afla sér frekari þekkingar á sviði vistfræðinnar
  • skilja viðfangsefni umhverfisfræðinnar í vistfræðilegu samhengi
  • afa sér frekari þekkingar á sviði vistfræðinnar
Nánari upplýsingar á námskrá.is