SAGA2MN05 - Valdir þættir úr sögu, einkum mannkynssögu, 19. – 21. aldar

Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: SAGA1MU05
Áfanginn byggir að talsverðu leyti á sjálfstæðum vinnubrögðum nemenda, heimildaleit, verkefnavinnu, úrvinnslu og framsetningu efnis. Teknir eru fyrir valdir atburðir úr sögu 19. - 21. aldar. Til grundvallar liggja 8 efnisflokkar og miðað er við að kennari velji a.m.k. 6 efnisflokka til umfjöllunar. Þeir eru: lýðræðisþróun á 19. og 20. öld, þjóðríki og þjóðernisstefna, heimsvaldastefna og nýlendustefna, fyrri heimsstyrjöld og millistríðsárin, síðari heimsstyrjöld og Helförin, Kalda stríðið, Ísrael, Palestína og Mið-Austurlönd, heimurinn á 21. öld.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • völdum þáttum úr sögu 19. - 21. aldar
  • helstu hugtökum sem höfð eru um söguleg fyrirbæri og skal gera sér grein fyrir afstæði þeirra og takmörkunum
  • mismunandi tegundum heimilda, aðferðum við heimildaleit og grunnþekkingu í heimildarýni
  • ólíkum miðlunarformum
  • ýmsum sviðum og þátttakendum sögunnar, menningu og hugarfari, hversdagslífi og stjórnmálum, einstaklingi og samfélagi, tækni og vísindum

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • lesa sagnfræðilega texta á íslensku og ensku og túlka merkingu þeirra
  • meta gildi og áreiðanleika heimilda og nýta sér fjölbreyttar tegundir þeirra
  • sjá tengsl fortíðar og nútíðar og samhengið milli tímabila, svæða og sviða
  • nota ólík miðlunarform til að miðla sögulegu efni, t.d. skrifa blaðagrein, ritgerð, búa til veggspjald, útvarpsþátt o.s.frv.
  • bera saman tímabil, svæði og svið
  • beita gagnrýninni hugsun

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • meta gildi menningararfsins hvort sem hann snýr að heimabyggð eða heiminum öllum
  • koma söguþekkingu sinni og söguskilningi á framfæri með fjölbreyttum hætti
  • leggja mat á eigin frammistöðu og annarra í verkefnavinnu
  • geta tekið þátt í skoðanaskiptum og rökræðum með jafningjum um sagnfræðileg efni
  • sýna umburðarlyndi og víðsýni gagnvart sögulegum viðfangsefnum
Nánari upplýsingar á námskrá.is