DANS2ML03 - Málfræði og lestur

Undanfari : Grunnskólaeinkunn B eða hærra
Námsgrein : Danska

Lýsing

Einingafjöldi: 3
Þrep: 2

Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur vinni með fjölbreytta texta. Unnið er með orðaforða m.a. tengdan daglegu lífi, ferðamennsku og menntakerfi. Áhersla er lögð á lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Nemendur kynnast danskri menningu. Nemendur vinna sjálfstætt að fjölbreyttum verkefnum í formi kynninga og ritunarverkefna.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • danska menningarsvæðinu
  • dönskum textum, t.d. samtöl, fréttir og stuttar sögur
  • tjáð sig munnlega og skriflega um sjálfa sig, daglegt líf og kunnugleg viðfangsefni 

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • skilja eðlilegt talað mál við mismunandi aðstæður sem og algengustu orðasambönd sem einkenna það
  • lesa fjölbreyttar gerðir texta og beita þeim lestraraðferðum sem við eiga eftir gerð textans eða viðfangsefnisins
  • tjá sig munnlega skýrt um málefni sem nemandi sem hefur kynnt sér
  • beita meginreglum danskrar málfræði og setningafræði

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • skilja daglegt mál svo sem samræður og fjölmiðlaefni
  • tileinka sér innihald ritaðs texta og nýta það á mismunandi hátt
  • geta tekið þátt í einföldum samræðum á dönsku um daglegt líf, t.d. skóla, áhugamál og fjölskyldu 
  • geta skrifað stuttan texta á dönsku, svo sem tölvupóst, lýsingu á sjálfum sér eða einfalt skoðanabréf 
  • geta hlustað á og greint meginatriði í stuttum dönskum hljóð- og myndefnum, t.d. viðtölum og fréttabútum, og brugðist við þeim á viðeigandi hátt 

 

(síðast uppfært 2.06.2025)