SÁLF3FP05 - Félags- og perónuleikasálfræði

félags- og perónuleikasálfræði

Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2IS05 eða fyrsti áfangi í félagsvísindum og a.m.k. einn félagsvísindaáfangi á 2. þrepi t.d. í sálfræði, félagsfræði eða uppeldisfræði
Í áfanganum er fjallað um helstu mótunaráhrif á persónuleika fólks út frá sálfræðilegu sjónarmiði. Hugtakið persónuleiki er brotið til mergjar og ýmsir persónuleikaþættir skoðaðir sérstaklega. Þá verður fjallað um félagslega hegðun og viðhorf fólks í tengslum við samskipti sem hafa mótandi áhrif á persónuleikann. Fjallað verður sérstaklega um náin sambönd, samskipti t.d. á vinnustað og hugsanleg tengsl milli persónuleikaþátta og veikinda eða hamingju í lífinu. Áhrif netheima á þróun samskipta og persónuleikaþroska fólks eru skoðuð og nemendur fá tækifæri til að skoða sín eigin persónuleikaeinkenni og greina styrkleika sína.

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • persónuleikahugtakinu og helstu mótunaráhrifum á persónuleika fólks
  • mismunandi nálgun sálfræðinnar á persónuleika og hegðun fólks bæði í samskiptum við umhverfi sitt og annað fólk
  • völdum hugtökum og kenningum innan félags- og persónuleikasálfræðinnar
  • framlagi félags- og persónuleikasálfræðinnar innan sálfræðinnar

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • miðla sérhæfðri færni með því að beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum félagssálfræðinnar
  • afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
  • nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
  • miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
  • sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
  • beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
  • meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
  • geta tekið þátt í rökræðum um málefni sem tengjast félags- og persónuleika sálfræði
Nánari upplýsingar á námskrá.is